Công dụng tuyệt vời của vỏ chuối và vỏ cam quýt

English English  Japanese Japanese

Công dụng tuyệt vời của vỏ chuối và vỏ cam quýt

Share |

Phơi khô vỏ cam, quýt và để trong các ngăn kéo, ngăn tủ, giúp làm sạch không gian. Bạn cũng có thể kết hợp với quế, đinh hương, thảo quả để tăng mùi hương.

Công dụng tuyệt vời của vỏ chuối và vỏ cam quýt
 
 
 

Vỏ chuối và vỏ cam quýt có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ. Bởi vậy thay vì vứt chúng đi, bạn hãy sử dụng và mang lại cho chúng một cuộc sống thứ hai.

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Làm sạch không khí

Bạn có thể sử dụng vỏ cam hay vỏ quýt để khử sạch mùi trong phòng hay trong không khí. Để làm sạch không khí đơn giản, bạn có thể kết hợp vỏ cam quýt với quế, đinh hương, đun sôi chúng trong nước. Hỗn hợp này không chỉ làm sạch mà còn mang lại cho ngôi nhà của bạn hương thơm tuyệt vời.

Làm trắng răng

Để làm trắng răng, cách đơn giản là dùng mặt trong của vỏ chuối hay vỏ cam quýt, chà xát lên răng của bạn khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện hàng ngày và bạn có thể thấy kết quả sau vài tuần.

Công dụng tuyệt vời của vỏ chuối và vỏ cam quýt - Ảnh 1

Làm trắng da

Vitamin C có trong cam hay chanh có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên. Chà xát vỏ cam, quýt lên da của bạn để giúp săn chắc và che khuyết điểm.

Nếp nhăn

Dùng vỏ chuối nhẹ nhàng chà xát lên vùng nếp nhăn rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếp nhăn của bạn sẽ dần được cải thiện.

Làm dịu vùng da bị ngứa, phát ban hay côn trùng cắn

Để làm dịu vùng da bị côn trùng cắn, ngứa, phát ban, hãy dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên 2 lần mỗi ngày để giảm ngứa và làm lành vùng  da bị tổn thương nhanh chóng. Vỏ chuối là 1 trong 15 cách làm dịu vết muỗi tốt tự nhiên hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết

Cắt nhỏ vỏ 1 quả chanh, thêm ½ chén đường, dầu vừa đủ, tạo thành một hỗn hợp. Làm ướt da khi tắm và dùng hỗn hợp mát xa da, sau đó rửa sạch. Bạn cũng có thể dùng bã cafe thay cho đường để tẩy da chết.

Công dụng tuyệt vời của vỏ chuối và vỏ cam quýt - Ảnh 2

Làm trắng móng tay

Chà xát móng tay với nước ép nửa quả chanh để làm trắng móng tay, sau đó rửa sạch lại với nước.

Nấu ăn

Thêm hương vị cho món ăn của bạn bằng cách sử dụng vỏ cam, chanh hoặc bưởi. Cạo lớp ngoài cùng của vỏ cam hoặc chanh, tránh phần trắng bên trong bởi nó có vị rất đắng, bạn không cần dùng ngay mà có thể làm khô hoặc làm lạnh rồi sử dụng sau.

Hút ẩm từ đường nâu

Vỏ cam khô có thể hút ẩm từ đường nâu. Đơn giản chỉ cần bỏ vỏ cam khô vào túi.

Làm túi thơm

Phơi khô vỏ cam, quýt và để trong các ngăn kéo, ngăn tủ, giúp làm sạch không gian. Bạn cũng có thể kết hợp với quế, đinh hương, thảo quả để tăng mùi hương.

Làm sạch

Vỏ cam, quýt có thể giúp bạn làm sạch bồn rửa bẩn. Bạn có thể cho muối hay bột xà phòng lên vết bẩn, làm sạch cùng với nước chanh. Chú ý cẩn thận với các bề mặt nhạy cảm như đá cẩm thạch, hãy thử với một vết bẩn nhỏ trước.

Công dụng tuyệt vời của vỏ chuối và vỏ cam quýt - Ảnh 3

Làm sạch tách cà phê

 Thêm đá, muối và chanh để làm sạch vết ố từ cà phê trên tách hay phin pha.

Loại bỏ vết bám trong ấm trà

Cho vỏ tranh vào ấm trà rồi đem đun sôi. Để 1 giờ rồi rửa sạch lại với nước.

Làm phân bón

Vỏ cam quýt hay vỏ chuối là những loại khoáng chất tự nhiên lý tưởng. Chúng chứa các dưỡng chất cho đất, cung cấp ni tơ giúp cây phát triển. Bạn có thể ủ trực tiếp vỏ chuối, cam quýt vào đất trồng, hoặc phơi khô rồi xay nhuyến phủ lên đất.

Thuốc trừ sâu tự nhiên

Thay vì dùng thuốc hóa học, hãy thử chôn vỏ cam, chuối quanh nhà để xua đuổi kiến và rệp.

Tạo lửa thơm

Đốt vỏ chanh, cam, quýt để tạo lửa thơm cho lò sưởi nhà bạn vào mùa đông.

Minh Trang

 
LÊN ĐẦU
TRANG